Chuyên mục
Tên lửa Zircon sẽ được trang bị cho Hải quân Nga từ năm 2022

Tên lửa Zircon sẽ được trang bị cho Hải quân Nga từ năm 2022

Thứ năm 04/11/2021 10:03 GMT + 7

Các cuộc thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh Zircon sắp hoàn thành và từ năm sau nó sẽ được đưa vào trang bị cho Hải quân.

Ngày 3/11, phát biểu tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng và các doanh nghiệp thuộc Tổ hợp công nghiệp quốc phòng, Tổng thống Nga V.Putin nhấn mạnh rằng, các cuộc thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh Zircon sắp hoàn thành và từ năm sau nó sẽ được đưa vào trang bị cho Hải quân. Nhiệm vụ phát triển và trang bị vũ khí cho quân đội nhằm bảo vệ Nga khỏi các mối đe dọa tiềm tàng.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thống V.Putin khẳng định rằng, việc chế tạo ra các loại vũ khí laser, siêu thanh, động năng và các loại vũ khí khác ở Nga, không có loại tương tự trên thế giới đã trở thành một bước đột phá thực sự trong lĩnh vực công nghệ quân sự, làm tăng đáng kể năng lực của Lực lượng vũ trang, trong nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ, cung cấp mức độ an ninh quân sự cao của Nga, giúp tăng cường tính ngang bằng chiến lược. Nhà lãnh đạo Nga cho biết, các thử nghiệm được thực hiện đã xác nhận một cách thuyết phục các đặc tính độc đáo của hệ thống laser Peresvet, các tổ hợp siêu thanh Avangard và Kinzhal.

 


Tổng thống Nga V.Putin phát biểu tại cuộc họp. (Nguồn: Tass)


Tổng thống V.Putin nói: “Tôi bổ sung thêm rằng, các cuộc thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh Zircon trên biển sắp hoàn thành. Trong quá trình thử nghiệm, nó bắn trúng mục tiêu trên mặt đất và trên biển một cách chính xác, đầy đủ theo nhiệm vụ, từ vị trí tàu ngầm và tàu nổi. Bắt đầu từ năm sau, các tên lửa này sẽ bắt đầu được cung cấp để trang bị cho Hải quân Nga.”

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, ngày nay, việc phát triển và sản xuất hàng loạt loại vũ khí hiệu quả, công nghệ cao, sáng tạo như vậy là một trong những hướng quan trọng trong sự phát triển của Lực lượng vũ trang. Điều này đòi hỏi thời gian, nỗ lực bổ sung, tài chính, bởi vì đằng sau mỗi mẫu là một công việc lâu dài, miệt mài của hàng nghìn nhà khoa học, kỹ sư, lập trình viên và các chuyên gia khác của Nga. Theo ông, giờ đây, điều đặc biệt quan trọng là phải phát triển và triển khai các công nghệ cần thiết để tạo ra các hệ thống vũ khí siêu thanh mới, laser công suất cao, các hệ thống robot có thể chống lại các mối đe dọa quân sự tiềm tàng một cách hiệu quả. Điều này có nghĩa là chúng sẽ tăng cường hơn nữa an ninh của Nga.

Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Điều tối quan trọng trong việc tạo ra những loại vũ khí này cũng như các loại và mẫu vũ khí đầy hứa hẹn khác là việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo - chúng tôi đã thảo luận về vấn đề này trong các cuộc họp - chúng sẽ cung cấp một bước đột phá về chất trong việc cải thiện các đặc tính chiến đấu của vũ khí.”

Nhà lãnh đạo Nga cũng chỉ rõ tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tạo ra các robot đầy hứa hẹn với mức độ tự chủ ngày càng cao, đảm bảo điều khiển các máy bay không người lái, cũng như các phương tiện dưới biển sâu. Những công nghệ này nên được sử dụng tích cực hơn trong các hệ thống điều khiển quân đội và vũ khí, trong các cơ sở thông tin liên lạc và truyền dữ liệu, cũng như trong các hệ thống tên lửa có độ chính xác cao. Tất cả những ưu tiên và nhiệm vụ này cần được phản ánh đầy đủ trong Chương trình vũ trang mới của nhà nước đến năm 2033. Nhiệm vụ cơ bản và quan trọng ở đây là đảm bảo rằng các vũ khí và thiết bị hứa hẹn sẽ được sản xuất và cung cấp cho quân đội trong quá trình thực hiện, đảm bảo sự bảo vệ đáng tin cậy cho Nga khỏi các mối đe dọa tiềm tàng./.


Anh Tú (VOV-Moscow)

Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.