Chuyên mục
36.000 đơn xếp hàng chờ siêu phẩm ''chưa ra lò'' của Nga: Sức nóng đã vượt ngoài tưởng tượng

36.000 đơn xếp hàng chờ siêu phẩm ''chưa ra lò'' của Nga: Sức nóng đã vượt ngoài tưởng tượng

Thứ năm 05/10/2023 11:10 GMT + 7

Hơn 500 nhà thiết kế và chuyên gia công nghệ tham gia vào quá trình chế tạo. Nhà sản xuất ban đầu mới chỉ đặt mục tiêu cho ra lò 10.000 chiếc vào cuối năm 2025.

 

Sức nóng vượt ngoài tưởng tượng


Theo hãng tin RT, công ty Kama của Nga mới đây thông báo, họ đã nhận được tới 36.000 đơn đặt hàng trước dành cho mẫu ô tô điện Atom. Dự kiến, chiếc Atom đầu tiên sẽ rời xưởng lắp ráp vào cuối năm 2024, và tới gần mùa hè năm 2025, mẫu xe này mới được bán hàng loạt ra thị trường.

 


Nhà sản xuất kỳ vọng Atom không chỉ được bán ở Nga mà còn tại nhiều khu vực trên thế giới. Ảnh: TAdviser.


Trên kênh Telegram chính thức, nhà sản xuất Nga cho biết: "Chỉ trong 2 tháng đã có tới 36.000 đơn hàng đặt trước, con số này gấp 5 lần số lượng xe điện đã được bán ở Nga trong nửa đầu năm 2023. Đây là dấu hiệu cho thấy sự tin tưởng của khách hàng, và chúng tôi rất biết ơn vì điều đó".

Số lượng khách đặt trước đã vượt quá cả mong đợi của Kama khi công ty này mới đặt mục tiêu ban đầu là sản xuất 10.000 chiếc Atom vào cuối năm 2025.

Bộ phận truyền thông của Kama cho biết thêm rằng, bất cứ đối tượng khách hàng nào cũng có thể đặt trước mẫu xe mới và nhận được một mã chìa khóa cho phép truy cập vào tài khoản cá nhân của mình. Mẫu xe sẽ được điều chỉnh để phù hợp với nhiều hình thức sử dụng, không chỉ phục vụ khách hàng cá nhân mà còn các doanh nghiệp taxi và dịch vụ thuê xe.

Thông báo về việc mở cổng đặt hàng trước đã được Kama đưa ra vào cuối tháng 7 năm nay. Nhà sản xuất kỳ vọng Atom không chỉ được bán ở Nga mà còn cả ở thị trường Trung Đông, Đông Nam Á, Trung Quốc và các nước thành viên thuộc Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS).

Theo thông tin đăng trên website của công ty, chi phí đặt trước cho mẫu xe Atom là 7.000 rúp (hơn 1,7 triệu đồng tiền Việt). Kama chưa công bố mức giá cuối cùng dành cho mẫu xe mới, thông tin sẽ được hé lộ gần ngày xuất xưởng và "sẽ tương ứng với giá thị trường của các mẫu xe điện loại này tại thời điểm Atom ra mắt".

Công ty này nhấn mạnh họ đang nỗ lực tạo ra những mẫu xe điện có công nghệ tiên tiến, thân thiện với người tiêu dùng và điều quan trọng là "giá cả phải chăng".

Mẫu xe của Nga sở hữu nhiều tính năng ưu việt, có khả năng tăng tốc lên 100km/h trong 8 giây, dung lượng pin 77 kWh. Thời gian sạc để đi được quãng đường dài 100km là 8 phút.


Chỉ trong 2 tháng đã có tới 36.000 đơn hàng đặt trước mẫu xe điện Atom. Ảnh:TAdviser


Hơn 500 nhà thiết kế và chuyên gia góp sức


Nhà sản xuất cho biết, hơn 500 nhà thiết kế ô tô và chuyên gia công nghệ thông tin đã tham gia vào quá trình phát triển - chế tạo mẫu ô tô mới. Góp phần tạo nên diện mạo của Atom còn có studio thiết kế Torino của Italia.

Nguyên mẫu xe điện Atom ra mắt vào tháng 5/2023, có chiều dài gần 4m, rộng 1,78m và cao 1,61m.

Tới tháng 8, thông tin được công bố cho biết, nhà máy Moskvich sẽ chịu trách nhiệm sản xuất mẫu xe mới. Nơi này được lựa chọn do có nền tảng công nghệ tiên tiến, chất lượng sản xuất cao và đã đạt được danh tiếng nhất định trong ngành ô tô.

"Nhà máy Moskvich đang tích cực triển khai các phương pháp sản xuất đổi mới và nỗ lực phát triển bền vững, điều này hoàn toàn phù hợp với các mục tiêu của Atom. Hôm nay, đội ngũ của chúng tôi đã sẵn sàng tới nhà máy và xây dựng quy trình sản xuất lý tưởng để tạo ra xe điện Atom" - Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Giám đốc điều hành dự án Atom Harald Grübel cho biết hồi tháng 8.

Theo tờ The Bell (Nga), dù bị cắt đứt các kênh tiếp cận với công nghệ phương Tây nhưng Nga vẫn kiên trì với ý định chế tạo ô tô điện. Hiện tại, Moscow đang cố gắng khởi động lại các dự án với sự hỗ trợ của Tập đoàn Năng lượng hạt nhân Nhà nước Rosatom và Trung Quốc.

Rosatom hiện đang ứng dụng công nghệ Trung Quốc để phát triển động cơ điện và pin xe điện. Tài liệu do tập đoàn này công bố cho biết, công nghệ Trung Quốc sẽ được ứng dụng trong quá trình chế tạo Atom, và Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) đã xác nhận mối quan hệ hợp tác với Kama.

 

Nhật Minh

Nguồn: baogiaothong.vn
46 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.