Chuyên mục
Chuyên gia Nga đánh giá về thông điệp từ triển lãm quốc phòng Army-2023

Chuyên gia Nga đánh giá về thông điệp từ triển lãm quốc phòng Army-2023

Thứ tư 16/08/2023 11:11 GMT + 7

Army-2023 của Nga cho thấy năng lực sản xuất vũ khí tối tân, chứng minh rằng nước này có thể thoát khỏi sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng của Mỹ và châu Âu, bất chấp các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

 

Triển lãm Army-2023 của Nga thu hút gấp đôi số công ty nước ngoài so với năm ngoái.

Ảnh: TASS

 

Tờ Izvestia (Nga) ngày 15/8 đưa tin, phát biểu tại Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự Quốc tế Army-2023 đang diễn ra từ ngày 14 - 20/8 gần Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết năm nay có sự tham gia của 82 công ty nước ngoài, trong khi năm ngoái chỉ có 32 doanh nghiệp nước ngoài tham gia.

Theo ông Putin, Nga sẵn sàng hợp tác quân sự với các nước khác, bao gồm cả việc tham gia những chương trình huấn luyện và tập trận quân sự chung.

"Chúng tôi cũng hài lòng khi ngày càng có nhiều công ty quốc phòng nước ngoài tham gia diễn đàn. Năm ngoái, có 32 công ty nước ngoài tham gia trưng bày sản phẩm của họ ở đây. Năm nay, con số này đã tăng lên 82", Tổng thống Nga nêu rõ.

Các chuyên gia đánh giá, điều này cho thấy sự hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Nga và các đối tác đang phát triển nhanh chóng.

Chuyên gia quân sự Andrey Frolov nói với Izvestia rằng sự hiện diện lớn hơn của các công ty, đối tác nước ngoài tại triển lãm năm nay so với năm 2022 khẳng định rằng hợp tác kỹ thuật - quân sự đang phát triển và mở rộng.

"Ấn Độ và Trung Quốc là những khách hàng mua vũ khí lớn nhất của Nga. Điều này cho thấy hợp tác kỹ thuật quân sự đang tiếp tục phát triển nhanh chóng và có những hình thức mới, không chỉ liên quan đến xuất khẩu thuần túy của Nga, mà còn liên quan đến việc Moskva có thể mua một số thành phần từ các quốc gia này và được sử dụng để nâng cao chất lượng trang thiết bị của chúng tôi," ông Frolov chỉ ra.

Về phần mình, Oleg Vorobyev, thành viên của Hội đồng Doanh nghiệp Nga, cho biết sự kiện lần này chứng minh rằng Nga có thể thoát khỏi sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng của Mỹ hoặc châu Âu, bất chấp một loạt biện pháp trừng phạt của phương Tây.

"Bộ Quốc phòng Nga đã công bố kế hoạch ký kết hợp đồng trị giá hơn 433 tỷ rúp (4,5 tỷ USD) bên lề diễn đàn Army-2023. Mối quan hệ thân thiện mới [và được hồi sinh] với các nước châu Phi, châu Á và Mỹ Latinh đang giúp tăng cường quan hệ đối tác và ký kết hợp đồng trong lĩnh vực kinh tế", ông Vorobyev lưu ý.

Bình luận về diễn đàn, Ivan Abramov, Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Chính sách Kinh tế trong Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga), nói với tờ Izvestia: "Thúc đẩy quan hệ kinh tế với các quốc gia thân thiện giúp phát triển hợp tác kỹ thuật quân sự, vốn là điều cần thiết để bảo vệ chủ quyền và độc lập quốc gia và điều này mang lại lợi ích cho tất cả mọi người".

Phát biểu với hãng thông tấn TASS (Nga) cùng ngày, ông Boris Gryzlov, Đại sứ Nga tại Belarus cho biết diễn đàn và triển lãm Army-2023 một lần nữa chứng minh năng lực sản xuất vũ khí tối tân nhất của Moskva. Ông chỉ ra rằng sự kiện này diễn ra trong bối cảnh đối đầu gay gắt giữa "một bên là những nước ủng hộ thế giới đa cực và một bên là phương Tây muốn duy trì một trật tự quốc tế đơn cực, thuộc địa mới".

Ông Gryzlov nêu rõ: "Thông qua việc trưng bày những thành tựu mới nhất, diễn đàn và triển lãm thường niên này mỗi lần đều chứng minh một cách thuyết phục rằng ngành công nghiệp quốc phòng của Nga đang giữ vị trí hàng đầu và có tiềm năng to lớn".

Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự Quốc tế Army-2023 là một sự kiện thường niên, nơi các công ty quân sự nổi tiếng của Nga giới thiệu sản phẩm của mình. Khoảng 1.500 doanh nghiệp quốc phòng hàng đầu của Nga đang tham gia các chương trình kinh doanh và triển lãm diễn đàn năm nay. Họ sẽ thảo luận về các dự án với Bộ Quốc phòng Nga cũng như hợp tác với các quốc gia khác, theo hãng thông tấn nhà nước Nga TASS.


Công Thuận

Nguồn: baotintuc.vn
29 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.