Chuyên mục
2.000 quan chức bị ngăn rời Ukraine vì không có lý do chính đáng

2.000 quan chức bị ngăn rời Ukraine vì không có lý do chính đáng

Chủ nhật 08/10/2023 18:41 GMT + 7

Cơ quan Biên phòng Nhà nước Ukraine đã ngăn trên 2.000 quan chức chính phủ rời khỏi nước này kể từ khi có sắc lệnh cấm họ ra nước ngoài mà không có lý do chính đáng từ tháng 1/2023.


Ông Symonenko năm 2021. Ảnh: UNIAN.


Theo hãng tin Interfax-Ukraine, ông Andrii Demchenko, người phát ngôn của Cơ quan Biên phòng Nhà nước Ukraine, cho biết: “Từ khi sắc lệnh này được ban hành, trên 2.000 quan chức giữ các chức vụ thuộc diện giám sát của Cơ quan Biên phòng Nhà nước đã cố gắng rời đi mà không có lý do chính đáng và đã bị chặn lại. Như tôi đã đề cập trước đó, lý do chính đáng là đi công tác hoặc đi cùng con cái dưới tư cách là người giám hộ”.

Hồi tháng 1, Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine đã ra quyết định rằng trong thời gian thiết quân luật, các quan chức chính phủ chỉ được phép rời Ukraine để đi công tác.

Theo lệnh thiết quân luật, nam giới Ukraine từ 18 đến 60 tuổi bị cấm rời khỏi nước trong thời gian chiến tranh, trừ trường hợp có giấy phép đặc biệt từ chính phủ. Một số quan chức nhà nước và doanh nhân Ukraine thường xuyên lạm dụng hệ thống này và phớt lờ các lệnh cấm.

Lệnh cấm các quan chức Ukraine ra nước ngoài được ban hành sau vụ bê bối liên quan Phó tổng công tố Ukraine Oleksiy Symoneko. Theo một cuộc điều tra của tờ Ukrainska Pravda, ông Symonenko đã đi nghỉ ở Tây Ban Nha vào tháng 12/2022 và tháng 1 bằng chiếc ô tô Mercedes thuộc sở hữu của doanh nhân Grigory Kozlovsky. Ông Symonenko cũng phải đối mặt với cáo buộc cản trở các vụ án chống tham nhũng. Ông đã giúp hủy vụ án hối lộ để giúp Phó chánh văn phòng Oleh Tatarov của Tổng thống Ukraine.

Cuộc điều tra ông Symoneko đã gây ra một vụ bê bối lớn, khiến Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia vào ngày 23/1 đã cấm các quan chức nhà nước rời khỏi Ukraine, ngoại trừ các chuyến công tác.


Thùy Dương

Nguồn: baotintuc.vn
27 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.